Nhiều dịch vụ “quên” người cao tuổi
(Ngày đăng:03.03.2014)
DSKG- Khảo sát được Công ty Nielsen Việt Nam công bố trong báo cáo “Khảo sát về tuổi già” ngày 1/3, cho biết, Việt Nam có xấp xỉ hơn 5,6 triệu người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) với nhiều nhu cầu vẫn chưa được đáp ứng. Nhưng nhà bán lẻ, sản xuất và cung cấp dịch vụ trong nước vẫn chưa tận dụng được cơ hội từ phân khúc thị trường này

Theo báo cáo, 43% người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi về các sản phẩm và dịch vụ cần thiết dành cho người già đều cho rằng “quá khó để tìm được các loại thực phẩm dành cho nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt cho tuổi già”.

Có 41% người được hỏi cũng cho biết, đa số nhãn sản phẩm khó đọc đối với người cao tuổi.

Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi người tiêu dùng lo lắng điều gì khi về già, đa số người tham gia phỏng vấn nói việc trở thành gánh nặng cho gia đình và bạn bè là điều họ không muốn nhất (70%), sau đó là mất đi khả năng tự chăm sóc cơ bản như (tự ăn, tự tắm hay mặc quần áo) chiếm 69%, mất khả năng tư duy (65%), mất khả năng vận động (60%) và bị bỏ rơi (39%).

Theo kết quả điều tra, gia đình vẫn là nơi nương tựa số một của người Việt Nam khi về già. Có 33% người được phỏng vấn cho biết, họ sẽ sống với vợ hoặc chồng, 29% sẽ sống với con cháu, tỉ lệ này cao hơn trung bình khu vực ở mức 16%. 40% người Việt được hỏi mong muốn nghỉ hưu trước tuổi 59.

Đối với các nhà bán lẻ trong nước, hơn 1/3 người tiêu dùng cho rằng các siêu thị, nhà bán lẻ vẫn thiếu gian hàng dành riêng cho người cao tuổi (35%) hoặc nhà vệ sinh cho người cao tuổi (37%).

Khảo sát về tuổi già của Nielsen phỏng vấn hơn 3.000 người theo hình thức trực tuyến tại 60 quốc gia về nguyện vọng của người tiêu dùng khi họ về già.

Nguyên Quốc

Theo Báo Gia đình & Xã hội

 

 Cổng Thông Tin Điện tử Công An tỉnh Kiên Giang
Sinh con lần đầu là gái, sinh con lần 2 bạn mong muốn có con trai hay con gái?
  Con trai

  Con gái

  Trai hay gái, con nào cũng như nhau


Đang Online: 2
Online trong ngày: 152
Online trong tháng: 5200
Tổng lượt truy cập: 204439